image advertisement
anh tin bai

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thị trấn Gôi tập trung tuyên truyền trong công tác cải cách thủ tục hành chính
Lượt xem: 1401

Công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng trên hệ thống truyền thanh, niêm yết công khai tại trụ sở làm việc về chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước của Chính phủ, nhất là cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” để công dân trên địa bàn nắm được quy trình giải quyết các thủ tục hành chính, đồng thời giám sát việc thực hiện cải cách hành chính của cán bộ, công chức tại UBND thị trấn. Cùng với công tác tuyên truyền, việc cải cách thể chế đã được UBND thị trấn xây dựng và ban hành các quy định, quy chế hoạt động của cơ quan chuyên môn. Công tác rà soát các loại văn bản quy phạm pháp luật thường xuyên được UBND thị trấn chỉ đạo thực hiện sát với tình hình thực tế ở địa phương.

          Đặc biệt, thực hiện Đề án 30 của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch của UBND tỉnh về đơn giản hóa thủ tục hành chính, UBND Thị trấn Gôi đã xây dựng kế hoạch triển khai và tổ chức rà soát được nhiều thủ tục ở cấp xã. Việc thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” được chỉ đạo triển khai nhanh chóng, đồng bộ đến tận khu dân cư. Đến nay, tại UBND thị trấn đã thực hiện có hiệu quả theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”, trong đó quy định cụ thể về các loại công việc được áp dụng giải quyết tại cấp xã. Tại đây, tất cả các loại hồ sơ, thủ tục hành chính đều được công khai minh bạch về quy trình, thời gian giải quyết, phí, lệ phí, phiếu giao nhận, phiếu báo xử lý chậm. 

           Theo ông Trần Xuân Thành, Chủ tịch UBND Thị trấn Gôi chia sẻ: “Để thực hiện có hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, “ một cửa liên thông”, công tác tuyên truyền là vô cùng quan trọng để cán bộ và nhân dân thông suốt thực hiện. Cùng với đó, phòng làm việc, cơ sở vật chất tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phải được bố trí tại những vị trí thuận tiện, trang bị máy vi tính... theo quy định, đồng thời được niêm yết công khai, đầy đủ các trình tự thủ tục, thời gian, phí, lệ phí để công dân biết. Với cách làm đó, các loại giấy tờ, hồ sơ đưa đến đều được cán bộ, công chức, nhân viên bộ phận “một cửa”, “một cửa liên thông” nhanh chóng tiếp nhận, thực hiện việc phân loại, thẩm định hồ sơ theo đúng quy định để chuyển đến các bộ phận chuyên môn giải quyết”. 

Cơ quan chủ quản: UBND THỊ TRẤN GÔI
Địa chỉ : UBND Thị Trấn Gôi - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: thitrangoi.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang